Áp dụng tư duy sáng tạo, sáng chế trong chiến lược nghiên cứu
và tạo sản phẩm/dịch vụ khác biệt
1. Nội dung:
– Khái niệm, nguyên lý và cách thức vận dụng tư duy sáng tạo, sáng chế.
– Cải thiện hiện trạng hoạt động R&D, điều hành, sản xuất, etc.
– Tư duy tạo ra sản phẩm khác biệt.
– Tư duy xây dựng bản đồ công nghệ & sáng chế.
2. Đối tượng:
– Nhân sự quản lý các cấp, nhân sự bộ phận kỹ thuật – Tập đoàn, SMEs, Startup
3. Mục tiêu:
– Phát triển tư duy sáng tạo và khám phá ý tưởng mới để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ khác biệt, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tạo ra lợi thế cạnh tranh.
– Tăng cường hiệu suất và hiệu quả của hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), tối ưu hóa quy trình điều hành và sản xuất, từ đó nâng cao độ cạnh tranh và đáp ứng nhanh chóng với yêu cầu thị trường.
– Phát triển tư duy xây dựng bản đồ công nghệ và sáng chế để hiểu và khai thác tiềm năng công nghệ, định hướng phát triển và tạo ra các giải pháp sáng tạo.
4. Số lượng buổi học:
1 – 2 ( ngày )
5. Hình thức học:
– Offline tại địa điểm do Công ty đề xuất, sắp xếp