Categories
Tin tức

Tài sản trí tuệ có tạo ra vật chất???

Có lẽ, “phí bản quyền” là một cụm từ không hề xa lạ với phần đông công chúng. Tuy nhiên, phí bản quyền là gì và được nhận như thế nào không phải ai cũng biết được.

Riêng đối với ngành công nghiệp âm nhạc được đề cập trong bài viết, có rất nhiều vấn đề liên quan đến bản quyền và phí bản quyền. Không chỉ thế, bởi đây cũng là một loại tài sản nên đời sau hoàn toàn có thể thừa hưởng tác phẩm sau khi chủ sở hữu mất đi. Hiển nhiên, những người sử dụng tác phẩm vẫn phải trả phí bản quyền như bình thường cho đến khi tác phẩm hết thời hạn bảo hộ.

Điều này cũng thể hiện rằng giá trị của tài sản trí tuệ hay tài sản vô hình là không hề nhỏ, thậm chí, nó còn là một nguồn sinh lợi thụ động đáng kể cho cả chủ sở hữu và đời sau của họ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng am hiểu và coi trọng giá trị này. IP Group lại một lần nữa muốn nhắc đến việc xâm phạm bản quyền tràn lan, sử dụng tài sản trí tuệ không trả phí ở Việt Nam. Dù là vô tình hay hữu ý thì đây cũng là vi phạm cần phải được xử lý triệt để.

Không chỉ với tác phẩm âm nhạc nói riêng hay tất cả các tác phẩm đủ điều kiện xác lập bản quyền tác giả nói chung mà bất cứ một loại tài sản trí tuệ nào cũng sẽ đem lại lợi ích vật chất cho chủ sở hữu nếu biết khai thác, sử dụng hợp lí và hiệu quả.

Hiểu được vai trò của sở hữu trí tuệ và những bất cập đang diễn ra, IP Group vạch ra con đường hoạt động của mình với sứ mệnh lớn nhất là bảo vệ và phát triển tài sản trí tuệ Việt!

Mời quý vị đọc bài báo minh họa về sở hữu trí tuệ trong ngành công nghiệp âm nhạc để hiểu thêm về giá trị của tài sản trí tuệ nhé!

TECHNOLOGY CONSULTING AND INTELLECTUAL PROPERTY IP GROUP COMPANY LIMITED

We are always ready to address your questions.
Don't hesitate to contact us!

Contact information

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN CÔNG NGHỆ VÀ SỞ HỮU TRÍ TUỆ IP GROUP

Chúng tôi luôn sẵn lòng giải đáp các thắc mắc của bạn.
Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi!

Thông tin liên hệ