Có hay không một lỗ hổng chuyên môn trong truyền thông, báo chí?

Câu chuyện về “phát minh” và “sáng chế” vẫn chưa đến hồi kết!!

Cách đây không lâu, IP Group đã từng đăng một bài viết về sự hời hợt của truyền thông, báo chí trong ngôn từ. Rất nhiều bài báo trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, khoa học – công nghệ sử dụng lẫn lộn giữa hai thuật ngữ “phát minh” và “sáng chế”.

Quả thật, nghề báo không hề dễ! IP Group có lẽ đã đánh giá chưa chuẩn xác khi cho rằng truyền thông đã hời hợt với ngôn từ. Trước một số lượng lớn bài báo sử dụng sai từ “phát minh” một cách đại trà như vậy, vấn đề ở đây không còn là của ngôn từ có hời hợt hay không mà lại ở chỗ chuyên môn chưa vững vàng. Viết đề lĩnh vực sở hữu trí tuệ và khoa học – công nghệ nhưng các nhà báo dường như chưa đảm bảo được lượng kiến thức cho việc sử dụng đúng các thuật ngữ.

Là cầu nối đưa thông tin đến công chúng, liệu các đơn vị báo chí, truyền thông có nên nhìn lại chất lượng chuyên môn ở các từ ngữ trong bài đăng của mình?

Nội dung khác

TECHNOLOGY CONSULTING AND INTELLECTUAL PROPERTY IP GROUP COMPANY LIMITED

We are always ready to address your questions.
Don't hesitate to contact us!

Contact information

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN CÔNG NGHỆ VÀ SỞ HỮU TRÍ TUỆ IP GROUP

Chúng tôi luôn sẵn lòng giải đáp các thắc mắc của bạn.
Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi!

Thông tin liên hệ